การ Share ใน line และการกำหนดสิทธิ์การเข้าใช้ของเพื่อน

line

line

สิ่งนี้สร้างสองประเด็นที่แยกจากกัน ประการแรก กล่องโต้ตอบของบริการบางอย่างและช่องทางการส่งข้อความอื่นๆ ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นเมื่อผู้ใช้ share โพสต์ของตนกับ “เพื่อน” โพสต์เหล่านั้นจะปรากฏเป็น ” public ” บน line VOOM

ปัญหานี้ส่งผลต่อบริการต่อไปนี้: (ทั่วโลก) line Bubble, line Manga, line Rangers, line BLOG, line POP2, line: Disney Tsum Tsum (ญี่ปุ่น), WEBTOON(line WEBTOON)

เมื่อวันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2565 เราได้ทำการแก้ไขชั่วคราวเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ป้องกันไม่ให้ผู้ที่พวกเขาไม่ต้องการ share เนื้อหาด้วยเห็นโพสต์ที่ share บน line VOOM ผ่านบริการที่อธิบายไว้ข้างต้น ขอบเขตการมองเห็นโพสต์ใหม่ที่ share บน line VOOM เปลี่ยนจาก ” public ” เป็น “ฉันเท่านั้น” เราจะออกการอัปเดตอย่างเป็นทางการเมื่อพร้อม

ปัญหาที่สองเกี่ยวข้องกับบริการที่ไม่ได้ให้คำอธิบายเพียงพอเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดฟังก์ชัน ” share ” นับตั้งแต่การแก้ไขชั่วคราวเมื่อวันที่ 20 มกราคม ขอบเขตการมองเห็นโพสต์ใหม่ที่ share บน line VOOM ได้เปลี่ยนเป็น “ฉันเท่านั้น” เราจะออกการอัปเดตอย่างเป็นทางการสำหรับบริการเหล่านี้เมื่อพร้อมเช่นกัน

ฟังก์ชัน ” share ” นี้มีให้ในบริการโดยบุคคลภายนอกด้วยเช่นกัน แต่จะมีการอธิบายเฉพาะบริการที่ให้บริการโดย line Group สำหรับญี่ปุ่น ไต้หวัน ไทย และอินโดนีเซียในประกาศนี้ โปรดทราบว่าความพร้อมในการให้บริการบางอย่างแตกต่างกันไปตามภูมิภาค

ฉบับที่ 2 นี้รวมบริการบางอย่างที่ได้รับผลกระทบในช่วงระยะเวลาหนึ่งหลังจากวันที่ 25 พฤศจิกายน 2021 เท่านั้น บริการเหล่านี้ไม่ได้ให้ฟังก์ชัน ” share ” เฉพาะแก่ผู้ใช้ในภายหลัง ผลการวิจัยอ้างอิงจากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2565

– จำนวนผู้ใช้ที่โพสต์เป็น ” public ” บน line VOOM แทนที่จะเป็น “เพื่อน” เนื่องจากกล่องโต้ตอบของบริการและช่องทางการส่งข้อความอื่น ๆ ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง: ประมาณ 360,000 (ญี่ปุ่น), 7,200 (ไต้หวัน), 21,000 (ไทย), 11,000 (อินโดนีเซีย) (หรือประมาณ 400,000 ผู้ใช้ทั่วโลก)

เหตุการณ์และการตอบสนอง (เวลาญี่ปุ่น)

– 25 พฤศจิกายน 2021: หลังจากเปิดตัว line VOOM ปัญหาเกิดขึ้นกับบริการที่ได้รับผลกระทบ

– 18 มกราคม 2565 : เริ่มการสอบสวน

– 20 มกราคม 2022: แก้ไขชั่วคราว

– หลังวันที่ 21 มกราคม 2022: มีการโพสต์ประกาศเกี่ยวกับบริการที่ได้รับผลกระทบ

– 24 มกราคม 2565 : ออกประกาศเกี่ยวกับปัญหานี้

สาเหตุของเหตุการณ์นี้คือ เมื่อ line Timeline เปลี่ยนเป็น line VOOM เราไม่สอดคล้องกับบริการที่มีฟังก์ชัน ” share ” อย่างเหมาะสม